วันอังคารที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2557

ความสวยงามของน้ำตกตะวันรัศมี

         เด็กหญิง   อัฟนาน   นามสกุล     มะเซ็ง        ชั้น ม.2/3       เลขที่  8
โรงเรียนศรีฟารีดาบารูวิทยา
เรียงความเรื่อง   ความสวยงามของน้ำตกตะวันรัศมี


น้ำตกตะวันรัศมี ตั้งอยู่ที่  บ้านปีแยะ หมู่ที่ 6   ตำบลบือมัง  อำเภอ รามัน   จังหวัด ยะลา 
น้ำตกตะวันรัศมีนี้มีผู้คนมาเที่ยวมาเล่นน้ำมากมาย  น้ำตกตะวันรัศมีเป็นเนินเขา  มีอากาศบริสุทธิ์    
น้ำตกมีธรรมชาติล้อมรอบและสวยงามมาก
         น้ำตกนี้เป็นน้ำตกที่สวยงามมีชาวบ้านในละแวกนั้นไปเที่ยว  น้ำตกนี้ผู้มาเที่ยวเกือบทุกวัน     รวมถึงหนูด้วย  น้ำตกนี้มีบรรยากาศดี  วิวก็สวย  สามารถสร้างความทรงจำดี ๆให้กับผู้มาเยือนน้ำตกนี้  และสามารถปิกนิค  กินข้าวกับกับเพื่อนๆ กับครอบครัวและสามารถเดินเล่น  ตากลม  ชมวิว  แก้เบื่อ  แก้เซ็ง น้ำตกตะวันรัศมีเป็นน้ำตกที่สูงสวยและน้ำสวยมาก ๆ  มีทั้งหมด 2 ชั้น ข้างบนจะมีน้ำเชี่ยวหน่อย  ผู้คนจะไม่ค่อยไปเล่นข้างบนเพราะอาจจะเกิดอันตรายต่อลูกหลานได้ คนจึงเล่นชั้นข้างล่างเพราะน้ำที่ข้างล่างไม่ค่อยจะเชี่ยวและน้ำก็สวยใส มีปลาตัวเล็ก ตัวใหญ่ ๆว่ายเล่นกันช่วยสร้างบรรยากาศให้น่าเที่ยวอีกด้วยน้ำตกนี้เป็นที่ลือของชาวรามันและชาวยะลาเป็นอย่างมาก  อยากให้ประชาชนทั้งหลายมาเที่ยวน้ำตกแห่งนี้เพราะมีบรรยากาศดีๆ สวยงามมากน้ำสะอาดใสยิ่งกว่าน้ำอยู่ในแก้วอีก เหมาะสำหรับน้องๆพี่ๆมาเที่ยวในช่วงปิดเทอมเพราะอากาศร้อนๆมาเล่นน้ำตกทำให้เราสดชื่นและผ่อนคลายได้ ถ้าเพื่อนๆคนใดอยากมาเที่ยวชวนเพื่อนคนนี้ได้  มาเที่ยวอย่างเดี่ยวไม่พอเราได้เกิดการเรียนรู้อีกด้วย ที่ขาดไม่ได้เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบๆตัวเรา ยังไม่พอได้เกิดการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของน้ำตกตะวันรัศมีอีกด้วย ทำให้เราได้เรียนรู้พลังงานอีกด้วยเพราะชาวบ้านเอาน้ำตกนี้ไปทำเกี่ยวกับเกษตรกรรมและการทำประปาของหมู่บ้านอีกด้วย
         หนูเป็นส่วนประชากรส่วนหนึ่งของตำบลบือมัง  หนูจึงอยากชวนเพื่อนๆ พี่ ๆ ที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงมาเล่นน้ำตกแห่งนี้เยอะ ๆ เพราะน้ำตกแห่งนี้เป็นจุดเด่นตำบลของหนู  และหนูรักภูมิใจในน้ำตกแห่งนี้ด้วยค่ะ













3 ความคิดเห็น:

  1. คุณครูได้ตรวจงานครั้งที่ ๑ นักเรียนได้คะแนน ๑๖ คะแนนจากคะแนนเต็ม ๓๐ คะแนน นักเรียนไปเพิ่มหาก่อนที่จะลงและให้จัดวางให้ดี

    ตอบลบ
  2. คุณครูได้ตรวจงานครั้งที่ ๒ นักเรียนได้คะแนน ๑๘ คะแนนจากคะแนนเต็ม ๓๐ คะแนน ให้นักเรียนไปเพิ่มเนื้อหาก่อนที่จะลงและให้จัดวางให้ดีและทำให้ถูกต้องด้วย

    ตอบลบ
  3. คุณครูได้ตรวจงานครั้งที่ ๓ นักเรียนได้คะแนน ๒๖ คะแนนจากคะแนนเต็ม ๓๐ คะแนน ให้นักเรียนไปศึกษาแบบเรียงความที่ถูกต้องตามคุณครูสอน

    ตอบลบ