วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ชุมชนประหยัดพลังงาน

ชื่อเด็กหญิง นูรีดา  นามสกุล ดอเลาะ เลขที่ 7  ชั้น 2/3
โรงเรียนศรีฟารีดาบารูวิทยา
เรื่อง ชุมชนประหยัดพลังงาน
                             ชุมชนของดิฉันตั้งอยู่ที่ ตำบลโกตาบารู หมู่บ้าน ปูลาตีงี หมู่บ้านนี้ มี 4ซอยซึ่งดิฉันก็อยู่ซอย4 ของหมู่บ้านปูลาตีงี ซึ่งคำว่าปูลาตีงี ก็มาจาก ต้นหนึ่งที่ชื่อว่า ต้นปูลา และต้นนี้สูงมากก็เลยตั้งหมู่บ้านปูลาตีงี ซึ่งถ้าเราบอกว่าชุมชนประหยัดพลังงาน เราจะรู้เลยว่าเกี่ยวกับสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันของทุกๆคน
        ชุมชนนี้ คือ คนที่อยู่อาศัย ร่วมกันเป็นหมู่บ้านและอาศัยอยู่ร่วมกันเป็นครอบครัว ในหมู่บ้านนี้เป็นพื้นที่เล็กๆแต่ก็มีครอบครัวที่อบอุ่นและมีความสามัคคีกันและอยู่ด้วยกันด้วยความรักความอบอุ่นเกี่ยวข้องกันทางจิตใจของทุกๆคนในครอบครัวมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน และเวลามีประเพณีอะไร ในชุมชนนี้จะช่วยเหลือซึ่งกันและกันและสามัคคีในการทำงานประเพณีใดก็ตาม ประหยัดพลังงาน คือ สิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันของทุกๆคนและการกระทำที่แสดงให้เห็นว่าการอดออม รู้จักใช้พอประมาณ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของหรือเงินทอง การประหยัดพลังงานไม่ได้หมายถึง การใช้สิ่งที่ใช้ไฟฟ้าอย่างเดียว แต่หมายถึงการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า ใช้พลังงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อประโยชน์ของชุมชนหรือครอบครัวในหมู่บ้าน หรือการใช้ชีวิตอย่างคุ้มให้เกิดประโยชน์มากที่สุดไม่ปล่อยไว้เวลาในชีวิตต้องเสียไป
โดยเปล่าประโยชน์
          ดังนั้น จึงแสดงให้เห็นว่าชุมชนประหยัดพลังงานเป็นสิ่งจำเป็นต่อทุกๆคนเราควรใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างพอประมาณ รู้ประหยัดพลังงานในการใช้ชีวิตประจำวันของทุกคน รวมถึงการใช้พัดลมเป็นสิ่งทุกคนใช้เป็นจำ เราพยายามใช้เครื่องไฟฟ้าอย่างให้คุ้มมากที่สุดเท่าที่เราทำได้.










3 ความคิดเห็น:

  1. เป็นเรื่องที่น่าสนใจและน่าส่งเสริมให้เกิดกับทุกๆ ชุมชนครับ

    ตอบลบ
  2. คุณครูได้ตรวจงานของนักเรียนครั้งที่ ๑ นักเรียนได้คะแนน ๑๙ คะแนนจากคะแนนเต็ม ๓๐ คะแนนเพราะทำไดีพอควรและควรปรับปรุงให้มีเนื้อหาให้มากกว่านี้
    ครั้งที่ ๒ ไดัคะแนน ๒๓ คะแนนจากคะแนนเต็ม ๓๐ คะแนน เนื้อหาดีขึ้นอยากให้ดีควรแก้ไขอีกนิดหนึ่ง

    ตอบลบ
  3. คุณครูได้ตรวจ ครั้งที่ ๓ ได้คะแนน ๒๖ คะแนนจากคะแนนเต็ม ๓๐ คะแนน นักเรียนทำได้ดีแต่การจัดวางรูปแบบต่างๆนั้นไม่ค่อยดีพอ

    ตอบลบ