วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

มาแฮหมู่บ้านสันติสุข

ชื่อ  เด็กหญิง  รอหานา    ลียะ ชั้น ม. 2/เลขที่  28
โรงเรียนศรีฟารีดาบารูวิทยา
เรื่อง   มาแฮหมู่บ้านสันติสุข

          หมู่บ้านของดิฉันมีชื่อว่าบ้านมาแฮ  ซึ่งคำว่ามาแฮมาจากต้นมาแฮ  บ้านมาแฮอยู่ตำบลบือมัง  อำเภอรามัน   จังหวัดยะลา  ซึ่งตำบลบือมังมีทั้งหมด 6 หมู่  แต่บ้านของดิฉันอยู่ในหมู่ 4   หมู่บ้านของดิฉันเป็นหมู่บ้านที่ใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มีครอบครัวที่อบอุ่นและเต็มไปด้วยสัตว์ต่างๆ
          ในหมู่บ้านของดิฉันมีความสามัคคีและมีครอบครัวที่อบอุ่น  น่าอยู่  และมีธรรมชาติที่สวยงาม  หมู่บ้านของดิฉันมีประเพณีต่างๆ  เช่น  การทำอาซูรอ  เมาลิต  และอีกมากหมาย  และมีสถานที่ท่องเที่ยวของหมู่บ้าน คือ น้ำตกฉัตรมงคล และหมู่บ้านของดิฉันได้จัดกีฬาอบต.ในทุกๆปี  ได้แก่  กีฬาฟุตบอล  กีฬาวอลเลย์บอล  แชร์บอล  ชักเย่อ  วิ่งกระสอบ  วิ่งเปรี้ยว  เป็นต้น  หมู่บ้านของดิฉันมีมัสยิดที่สวยงาม  โรงเรียนและตาดีกา  ยังมีการสอนอัล-กุรอานเพื่อจะสอนให้ลูกหลานของหมู่บ้านเพื่ออ่านอัลกุรอานได้คนในหมู่บ้านจะมีอาชีพเป็นของตัวเอง  เช่น  ค้าขาย  รับจ้าง  ทำสวน  ทำไร่-ทำนา  หมู่บ้านของดิฉันอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข

           ดิฉันดีใจที่ได้เกิดในหมู่บ้านนี้  เพราะหมู่บ้านของดิฉันสงบสุข  ผู้คนในหมู่บ้านมีความรักใคร่ปรองดองกันและสามัคคีกันและคนในหมู่บ้านอยู่แบบเศรษฐกิจพอเพียงมีความรักความผูกพันกัน  หมู่บ้านนี้จึงน่าอยู่และเจริญก้าวหน้าต่อไป








3 ความคิดเห็น:

  1. คุณครูได้ตรวจงานของนักเรียนครั้งที่ ๑ จากคะแนนเต็ม ๓๐ คะแนน นักเรียนได้คะแนน ๑๗ คะแนน
    - นักเรียนควรเพิ่มเนื้อหาให้มากกว่านี้
    - เนื้อหาให้สอดคล้องกับรูปภาพด้วย

    ตอบลบ
  2. คุณครูได้ตรวจงานครั้งที่ ๒ จากคะแนนเต็ม ๓๐ คะะแนน นักเรียนได้คะแนน ๑๙ คะแนน
    อยากให้นักเรียนเพิ่มเนื้อหา

    ตอบลบ
  3. คุณครูได้ตรวจ ครั้งที่ ๓ได้คะแนน ๒๓ คะแนนจากคะแนนเต็ม ๓๐ คะแนน นักเรียนได้จัดรูปภาพให้ดีแต่เนี้อหาไม่ได้เพื่ม

    ตอบลบ