วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ตำบลบือมังสันติสุข

ด็กหญิงสูไรดา  นามสกุล  ลามอสีเตาะ  เลขที่18  ชั้นม.2/3
โรงเรียนศรีฟารีดาบารูวิทยา
เรื่อง  ตำบลบือมังสันติสุข
         ชุมชนของดิฉันตั้งอยู่ที่  บือมัง  ส่วนหมู่บ้านของฉันมีชื่อว่า  หมู่บ้านปีแยะ  ชุมชนของฉันมีทั้งหมด  6  หมู่บ้าน  มีชื่อว่า  หมู่บ้านมาแฮ  หมู่บ้านตะโละเลาะ  หหมู่บ้านดูสงตาวา  หมู่บ้านทาเนาะปือเราะ  หมู่บ้านปีแยะ  และหมู่บ้าน     
   บือมัง  ซึงตำบลบือมังเดิมเป็นตำบลที่เจริญอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติมีทั้ง  ช้าง  ป่าไม้                                  น้ำตกตะวันรัศมี  และน้ำตกชักมงคง                                                   
        ปัจจุบันตำบลบือมังเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันสวยงามและยังมีคุณค่ามากมายอีกทั้งยังเป็นแหล่งอารยธรรมอันเก่าแก่  ซึ่งตำบลบือมังจะมีการจัดงานการแข่งขันกีฬา  อบต. แต่ละหมู่บ้านจะมีการแข่งขันกีฬาฟุตบอล  วอลเลย์บอล  เซปักตะกร้อ  ชักเย่อ  วิ่งวิบาก  วิ่งเปรี้ยว  และวิ่งกรีฑา  และยังมีการแข่งขันทำขนมอาซูรอ  กะหรี่พัฟ  บัวลอย ช่อม่วง ปากหม้อ   ขนมทอด  ขนมฝักบัว ทองพรุ ฝักทองเชี่อม  เป็นต้น การจัดงานครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการจัดงานกีฬาอบต.สัมพันธ์และยังมีน้ำตกตะวันรัศมี   น้ำตกฉัตรมงคล  มีศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านปีแยะ   โรงเรียนบ้านบือมัง   มีตาดีกานูรูอีมานปีแยะ                   ที่น่าชื่นชมอย่างยิ่ง  เพราะเป็นการสนับสนุนให้ชุมชนของฉันเกิดความสามัคคีในชุมชน               
       ดังนั้นจึงแสดงให้เห็นว่าชุมชนของฉันมีความสามัคคี  มีความสันติสุข  ความเจริญรุ่งเรือน  อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ  และยังช่วยอนุรักษ์  ป่าไม้อีกด้วย  ซึ่งดิฉันมีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นประชากรในตำบลบือมัง   ดิฉันรักตำบลบือมังมากเนื่องจากตำบลบือมังเป็นบ้านเกิดของฉัน   ดิฉันขอสัญญาว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือทรัพยากรธรรมชาติ












 


3 ความคิดเห็น:

  1. คุณครูได้ตรวจงานครั้งที่ ๑ จากคะแนน ๓๐ คะแนน นักเรียนได้ ๑๘ คะแนน
    -นักเรียนต้องเพิ่มเนื้อหาให้มากกว่านี้แก้ไขด่วย

    ตอบลบ
  2. คุณครูได้ตรวจ ครั้งที่ ๒ ได้คะแนน ๒๒ คะแนนจากคะแนนเต็ม ๓๐ คะแนนให้จัดวางให้ดีและเพื่ีมเนื้อหา

    ตอบลบ
  3. คุณครูได้ตรวจงานครั้งที่ ๓ นักเรียนได้คะแนน ๒๕ คะแนนจากคะแนนเต็ม ๓๐ คะแนน ให้นักเรียนไปเพิ่มเนื้อหาก่อนที่จะลงและให้ศึกษาการเขียนเรียงความ

    ตอบลบ