วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ตำบลที่ภูมิใจ


  ชื่อ  เด็กหญิง นูรีฮา  สอเหาะ    ชั้น  .2/3   เลขที่  4
โรงเรียนศรีฟารีดาบารูวิทยา
เรียงความเรื่อง  ตำบลที่ภูมิใจ
             กอตอตือร๊ะเป็น ภาษามลายูแปลว่า วังไม้แก่นตั้งอยู่ในหมู่ที่ 1 บ้านกอตอตือร๊ะโดยจัดตั้งเป็นหมู่บ้านในราปี พ.. 2540 มีกำนันปกครองชื่อ โต๊ะขุน ขึ้นตรงกับหัวเมืองรามันในราชกาลที่ 5ต่อมาได้มีการปฏิรูปการปกครองเป็นมณฑลจังหวัด อำเภอ ตำบล บ้านกอตอตือร๊ะ จึงได้ยกฐานะเป็นตำบลกอตอตือร๊ะแบ่งการปกครองออกเป็น 5 หมู่บ้านจนถึงปัจจุบัน
           ตำบลกอตอตือร๊ะเป็นตำบลที่ไม่กวางนักแต่มีผู้คนอาศัยมาก ซึ่งตำบลกอตอตือร๊ะแบ่งการปกครองออกเป็น 5 หมู่บ้านและหมู่บ้านที่ดิฉันอาศัยอยู่ก็เป็นหมู่จือแรในหมู่บ้านจือแรก็มีผู้คนอาศัยอยู่ไม่มากแต่พวกเขาก็ได้สามัคคีปรองดองไม่ทะเลาะวิทวาทและในหมู่บ้านจือแรก็มี มัสยิด โรงเรียนตาดีกา พอมีการจัดงานพวกเขาส่วนมากจะสนับสนุนกัน ซึ่งในตำบลกอตอตือร๊ะก็มีโรงเรียนอยู่ 3 แห่งแต่อยู่ แต่ละหมู่บ้าน     1.หมุ่บ้าน บาตะห์ติงฆี ก็มีโรงเรียนชื่อ โรงเรียนบ้านกอตอตือร๊ะ   2. หมู่บ้าน กาดือแป ก็มีโรงเรียนชื่อ โรงเรียนบ้านกาดือแป   3. หมู่บ้าน จือแร ก็มีโรงเรียนชื่อ โรงเรียนบ้านคูวอ ซึ่งโรงเรียนที่ดิฉันเรียนตั้งแต่ อนุบาล-.6 คือโรงเรียนบ้านกาดือแป ก็มีนักเรียนไม่มากแต่ดิฉันรู้สึกดีใจที่ได้เรียนโรงรียนนี้เพราะพวกครูทุกคนเอาใจใส่นักเรียน โรงเรียนก็น่าอยู่มีการสอนดีและมีการสอนเรื่องทำการเศรษฐ เช่น ปลูกผัก เลี้ยงปลาดุก และโรงเรียนอยู่อย่างพอเพียงนำผักที่ปลูกมาทำกับข้าว ซึ่งหมู่บ้านกาดือแปก็มีฟาร์มอยู่ 1 แห่ง  
ฟาร์มนี้ก็มีการปลูกผัก เลี้ยง เป็ด ไก่ ปลามีการตรวจรักษาโรคต่างๆเช่นตรวจสุขภาพของเด็กนักเรียนเช่นฉีกวัคซีนตอนที่หนูอยู่ประถมศึกษาปีที่  6 โดยทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพอนามัยกอตอตือร๊ะ และได้มีการสอนเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียงและหนูชอบตำบลที่หนูอยู่มากหนูได้ช่วยอะไรมากมายให้กับตำบลของหนู  เช่น เด็กผู้หญิงที่อยู่ในรูปนี้คือตัวดิฉันเองค่ะ
            ดิฉันดีใจมากที่ได้อาศัยอยู่ในตำบลนี้เพราะในตำบลนี้อยู่แบบสงบและอยู่อย่างพอเพียงได้ทำกิจกรรมร่วมกันได้มีความสามัคคีช่วยเหลือซึ่งกันและกันเป็นหมู่บ้านที่มีต้นไม้เยอะอยู่ได้สบายได้สูบอากาศที่สบายอบอุ่น





2 ความคิดเห็น:

  1. ถึง นูรีฮา สาเหาะ
    คุณครูได้ตรวจงานของนักเรียนครั้งที่ 1 ได้คะแนน 15 จาก 20 คะแนน
    คุณครูได้ตรวจงานของนักเรียนครั้งที่ 2 ได้คะแนน 18 จาก 20 คะแนน ให้นักเรียนแก้ตัวอักษรให้น่าอ่านมากกว่านี้และแก้เนื้อหาให้สมบูรณ์ด้วยนะคะ
    2.

    ตอบลบ
  2. คุณครูได้ตรวจงานของหนูครั้งที่ ๓ จากนักเรียนได้คะแนน ๒๐ คะแนนหนูได้คะแนนเพิ่ม ๒๔ คะแนนจากคะแนนเต็ม ๓๐ คะแนน
    อยากให้นักเรียนได้ทราบ

    ตอบลบ